Giới trẻ và chuyện chụp ảnh nude


2007, giới trẻ rộ lên mốt chụp ảnh nude. Họ đưa ra những lý do: Thể hiện ý tưởng của mình qua cơ thể, gần gũi chân thật và cởi mở hơn, giữ lại những khoảnh khắc thanh xuân…

Tác phẩm artnude của Lê Thiết Cương
Tác phẩm artnude của Lê Thiết Cương
“Guitar” (Thái Phiên)
“Trăng non” (Thái Phiên)

Đúng ra thì các tay máy không bao giờ tiết lộ địa điểm chụp nude, số điện thoại của mẫu cho người ngoại đạo. Họ chỉ tiết lộ khi biết chắc anh là người của họ. Hải Lê từ chối việc tiết lộ studio: “Tôi không thể nói cho chị biết studio đấy của ai và nằm ở đâu. Vì đây là địa điểm dành cho những người thật sự quen biết”. Còn bạn Nguyễn Dương, một tay design chỉ có thể tiết lộ đến mức: “Có một địa điểm gần 2000m2 rực hoa vàng và rất vắng vẻ, chúng tôi hay thuê với giá 2 triệu/ngày để chụp. Còn nếu muốn chụp thì tôi sẽ dẫn đi”

Nhưng giờ đây các bạn trẻ thích chụp ảnh nude có nhiều lựa chọn hơn. Thay vào việc họ cứ phải lẽo đẽo theo các tay máy đến điểm hoang vắng ít người qua lại hay nhà nghỉ ngoại ô, hoặc khách sạn tươm tất nào đó xa Hà Thành thì họ đến ngay các studio đặt thẳng vấn đề chụp nude. Vì tính đến thời điểm này, địa bàn Hà Nội có studio công khai hay bán công khai dịch vụ chụp nude đếm cũng được vài chục địa điểm, nào Carolin Phố Huế, Tifio Bà Triệu; Phương Anh Thái Thịnh; Juliet Phố Huế…

Anh Phạm Kiên chủ Studio Carolin Phố Huế cho biết cứ mùa hè, các bạn trẻ thường tìm đến anh chụp nude. Với mức giá chung chung là 5 triệu/Album 30 ảnh. Anh Phạm Kiên thẳng thắn: “Chụp nude không đơn giản, nên khi chụp xong một bộ ảnh cưới nude cho đôi vợ chồng trẻ hay bộ ảnh nude cho các bạn, tôi phải thấy thật ưng ý và đẹp thì mới đưa lại cho khách, còn nếu tôi không ưng sẽ tự khắc bỏ bộ ảnh đó đi.”

Và cũng không phải khách hàng nào cũng thường xuyên chụp nude, có những khách hàng nghe tiếng nên tìm đến anh Phạm Kiên. Anh giữ nguyên tắc: “Nếu là ảnh nude cho dù có là ảnh cưới, chúng tôi cũng không giữ lại file ảnh gốc. Chúng tôi sẽ gửi trả tất cả cho khách hàng”

Còn chị Thùy Dương bên Studio Phương Anh tiết lộ bên chị không công khai dịch vụ chụp nude vì đây vẫn là vấn đề nhạy cảm. Còn nếu chụp, phía bên studio vẫn phải giữ file gốc ảnh nude và khách hàng phải trả thêm khoản tiền nếu muốn lấy file ảnh gốc về.

Rõ ràng ảnh nude chỉ còn là vấn đề bàn cãi trên giấy tờ của các nhà quản lý lẫn các chuyên gia nhiếp ảnh. Còn thực tế cuộc sống, các bạn trẻ gần như đã kịp “thủ sẵn” cho bản thân mình một vài bộ ảnh nude trước khi chưa già.

  • Mai Sen – VietnamNet

Gửi phản hồi

