Mỹ: 10 bìa tạp chí ấn tượng nhất năm 2007 (Phần 2)


Tờ The Time của Mỹ đã bầu chọn ra 10 trang bìa ấn tượng nhất của thế giới tạp chí trong năm 2007. Các bạn đã được biết 5 tờ được bầu chọn, sau đây là 5 tờ còn lại.
>> Mỹ: 10 bìa tạp chí ấn tượng nhất năm 2007 (Phần 1)

Esquire, tháng 7/2007

Angelina Jolie luôn là một trong những khuôn mặt trang bìa được yêu thích nhất. Xuất hiện trên Esquire tháng 7 vừa qua, cô đã giúp tờ tạp chí này trở nên vô cùng hấp dẫn và nổi bật trên các sạp báo.

 

Tấm vải cùng màu với màu nền và chỉ che phía trước đã làm nổi bật làn da bánh mật và những đường cong quyến rũ của nữ minh tinh nổi tiếng Hollywood này. Thành công của trang bìa được đánh giá bới cụm từ “Gợi cảm, kín đáo và cổ điển” .

New Yorker, tháng 10/2007

Khác với những bìa tạp chí nhiều chữ thông thường, bìa tờ tạp chí New Yorker ra ngày 8/10/ 2007 chỉ độc mỗi hình ảnh, không một câu bình luận nào. Nhưng hình ảnh mà New Yorker đưa ra không cần ghi chú thì mọi người Mỹ đều hiểu.

 

Nhân vật cầm tờ báo chính là hình vẽ tổng thống Iran Ahmadinejad, người luôn phản đối những chính sách của Mỹ tại Trung Đông. Còn bàn chân từ phòng vệ sinh bên cạnh muốn ám chỉ đến scandal hồi tháng 8 của Đảng Cộng hòa, khi mà thượng nghị sĩ Larry Craig bị buộc tội quấy rối tình dục đồng giới tại một nhà vệ sinh tại sân bay bang Minnesota.

Đây được coi là cú đánh đau của giới truyền thông vào Đảng cộng hòa và Tổng thống Mỹ, Geogre Bush sau khi chính phủ nước này liên tục sa lầy tại trong và ngoài nước.

Stern, tháng 11/2007

Bìa của Stern ra ngày 28/11 nói về bệnh suy giảm trí nhớ.

 

Với ý tưởng sáng tạo là cục tẩy đang làm mờ dần đi khuôn mặt một người phụ nữ trung niên và áp dụng công nghệ xử lý không gian ba chiều hóa, trang bìa đã để lại nhiều ấn tượng.

i-D, tháng 12/2007

i-D là một tạp chí về thời trang và phong cách, trang bìa trên đã thể hiện được cả hai điều này. Hình ảnh người mẫu, diễn viên điện ảnh Cate Blanchett trong một phong cách rất mới lạ và đầy sáng tạo.

 

Làn da trắng toát của Blanchett đối lập với chiếc mũ đen bằng lưới trùm qua khuôn mặt được trang điểm sắc nét với môt lọn tóc vàng, đôi mắt xanh lạnh lùng và đôi môi màu đỏ đậm gợi cảm. Khuôn mặt và tư thế của Blanchett làm cho cô giống như một bức tượng, một bức tượng của những cảm xúc đan xen.

Nếu được nói về trang bìa này, đó sẽ là : “Lạnh lùng, huyền bí, hiện đại và một vẻ đẹp vĩnh hằng”.

The Economist, tháng 12/2007

Trang bìa của The Economist ra ngày 8/12 được cho là một thiết kế rất thông minh. Thông minh trước hết đó là một trang bìa mà nhiều tạp chí mong đợi: không cần thiết bị hiện đại, không cần cả một đội thiết kế, không cần người trang điểm… Chỉ cần một chút trí tưởng tượng và một con mắt sắc sảo.

 

Sự thông minh còn thể hiện ở việc với một mẩu bánh mì đang ăn dở trên màu nền đen làm cho dòng chữ trên chiếc bánh mình nổi bật và đập ngay vào mắt của độc giả. Một cách thể hiện tít quan trọng trên trang bìa rất độc đáo của The Economist.

Theo Vietnamnet – The Time

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s