Sự tiến hóa của giao diện website 10 năm qua


Nhiều người đã cười khi nhìn lại bố cục trình bày của các trang web xuất hiện từ nửa cuối thập niên 90. Tuy nhiên, có thể 5 năm nữa họ sẽ nghĩ những site hiện nay chỉ là “một mớ hỗn độn”.

Việc so sánh giao diện site hiện nay (ảnh trên) và khoảng 10 năm trước (ảnh dưới) của 7 công ty nổi tiếng thế giới cho thấy những biến đổi đáng kể về tư duy và khả năng xây dựng đồ họa của các chuyên gia thiết kế.

Apple luôn được đánh giá cao với những sản phẩm có kiểu dáng bắt mắt. Điều đó thể hiện qua chính website của họ. Tuy nhiên, 10 năm trước, như nhiều site khác, trang của Apple khá đơn giản.
Trang thương mại điện tử Amazon.com không thay đổi nhiều so với 9 năm trước, như để chứng tỏ họ đã đi đúng hướng ngay từ đầu. Tuy không có thiết kế bắt mắt, website đáp ứng tối đa nhu cầu của người sử dụng.
Điều ngạc nhiên là cách đây 12 năm, ở thời sử dụng modem 56 Kb/giây đã được coi là “siêu nhanh”, website của hãng phần mềm Adobe chứa khá nhiều ảnh.
Website của Nike hiện nay liên tục giành chiến thắng khi so tài với những trang chủ yếu dùng Flash khác.
Trang chủ Yahoo là cánh cổng đưa người sử dụng đến với tất cả các dịch vụ của họ. 12 năm qua, site này lúc nào cũng chứa rất nhiều chữ.
Là một công ty công nghệ, độc giả trên trang của Microsoft chủ yếu là các chuyên gia phát triển nên nó có giao diện đơn giản và giúp truy cập nội dung nhanh chóng. Còn hiện nay, site này hướng sự chú ý nhiều hơn tới người dùng máy tính.
Ngay từ đầu, MTV đã có 1 phiên bản Java cho website.

Theo VnExpress – WUL

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s